Sự Khác Biệt Giữa Băng Keo Đục Và Băng Keo Trong

Điểm Giống Nhau Giữ Băng Keo Đục Và Băng Keo Trong

  • Điểm giống nhau đầu tiên là nguyên liệu sản xuất, băng keo trong và băng keo đục đều có thành phần cấu tạo từ chuỗi Oriented PolyPropylene, viết tắt là BOPP. Cùng với đó là độ dính, được tính bằng Mic của băng keo. Mic càng lớn thì độ dính càng cao. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể đặt loại băng keo có độ mic phù hợp.
  • Điểm giống nhau tiếp theo có lẽ là về giá thành của hai sản phẩm này. Đối với những khách hàng mua băng keo lâu năm thì việc này không hề khó. Nhưng đối với những người mới đang tìm hiểu về sản phẩm. Chắc chắn sẽ có sự phân vân về giá thành của hai loại băng keo này. Có người sẽ cho rằng băng keo đục có giá thành cao hơn, ngược lại có người cho rằng băng keo trong có giá thành cao hơn. Tuy nhiên, câu trả lời chính xác nhất giá hàng của 2 mặt hàng này là tương đồng nhau. Việc lựa chọn sản phẩm này phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, còn giá cả thì là tương đồng và không có sự chênh lệch.
Điểm Giống Nhau Giữ Băng Keo Đục Và Băng Keo Trong

 

Đặc Điểm Cấu Tạo

Băng keo  trong  (Clear OPP Tape): Băng keo trong là loại băng keo có lớp nền bằng nhựa trong suốt, giúp dễ dàng nhìn thấy bề mặt vật liệu bên dưới sau khi dán.

Băng keo  Đục  (Colored OPP Tape): Băng keo đục, ngược lại, có lớp nền không trong suốt, thường là màu trắng ngà hoặc nâu..

So Sánh Về Độ Bền

Độ bền của băng keo trong: Băng keo trong thường có tráng lớp keo mỏng hơn so với băng keo đục, tuy nhiên, lớp keo này có độ bám dính tốt trên các bề mặt phẳng.Băng keo trong có lực kéo khá tốt nhưng khi gặp điều kiện khắc nghiệt và độ ẩm cao thì sẽ không bền bằng băng keo đục.

Độ bền của băng keo đục Băng keo đục thường có lớp keo dày hơn và độ bền cao hơn, đặc biệt là trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt. Trong ứng dụng đòi hỏi cần độ bền cao thì băng dính đục là lựa chọn tối ưu.Nhờ lớp tráng nền đục tăng độ bền của sản phẩm.

So Sánh Về Độ Bền

Độ Bám Dính

Độ dính của băng keo trong: Băng keo trong có độ dính khá cao trên các bề mặt nhẵn. Tuy nhiên, khi dán lên các bề mặt gồ ghề hoặc có độ ẩm, độ dính của băng keo trong có thể giảm sút. Băng keo trong thường dễ bong hơn nếu chịu tác động từ môi trường như nhiệt độ cao hoặc khi tiếp xúc lâu dài với ánh sáng mặt trời.

Độ dính của băng keo đục: Băng keo đục có độ dính mạnh mẽ hơn, đặc biệt là trên các bề mặt thô ráp hoặc trong môi trường có nhiệt độ và độ ẩm caoVới kết cấu dày hơn và them lớp tráng nền đục giúp tăng cường khả năng bám dính. Điều này làm cho băng keo đục trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc đóng gói các vật liệu nặng hoặc các thùng hàng cần vận chuyển đường dài.

Tính Thẩm Mỹ

Băng keo trong: Được ưu tiên sử dụng khi muốn giữ lại tính thẩm mỹ, do tính trong suốt giúp bề  mặt gói hàng trông gọn gàng và sạch sẽ.

Băng keo đục: Tạo cảm giác mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn, nhưng không phù hợp với các yêu cầu cao về thẩm mỹ.

Tính Thẩm Mỹ

Ứng Dụng Thực Tiễn

Băng keo trong thường được sử dụng trong:

  • Đóng gói hàng hóa nhẹ và trung bình.
  • Bảo quản tài liệu, giấy tờ.
  • Sử dụng trong văn phòng và gia đình.
  • Đóng gói quà tặng, hộp quà với yêu cầu thẩm mỹ cao.

Băng keo đục phù hợp cho:

  • Đóng gói hàng hóa nặng, cồng kềnh.
  • Sử dụng trong môi trường khắc nghiệt như kho lạnh, nhà máy sản xuất.
  • Bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển xa.
  • Đóng gói các mặt hàng cần bảo mật nội dung bên trong.
Tính Thẩm Mỹ

Kết Luận

Như vậy, với thông tin so sánh giữa băng keo đục và băng keo trong mọi người có thể thấy được những điểm giống nhau và khác nhau của hai loại băng keo này. Vì sự khác biệt không quá lớn nên việc lựa chọn loại băng keo nào sẽ tùy vào nhu cầu và mục đích của người dùng.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, không đảm bảo đúng thông số, chất lượng thành phẩm. Vì vậy, để đảm bảo sản phẩm chính hãng và hiệu quả sử dụng cao khi sử dụng. Quý khách hàng nên lựa chọn những đơn vị uy tín, có bề dày lịch sử và đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm.

Hãy Liên Hệ Với Chúng Tôi

Ms Ngát : 0977.128.147 (Call/Zalo)

Email: sales8@hanopro.com

Công ty TNHH Hanopro (Việt Nam) 

Trụ sở         :    Lô B4, KCN Hapro, Lệ chi, Gia Lâm, Hà Nội

Tel              :   (024). 62 575 888            Fax: (024). 62 575 999

Nhà máy I  :    Lô B4 – KCN Hapro – Lệ Chi – Gia Lâm – Hà Nội

Nhà máy II :    Đường D3 – KCN Hòa Xá – TP. Nam Ðịnh

Nhà máy III:    Khu liền kề KCN Quế Võ – Xã Phương Liễu – Huyện Quế Võ – Tỉnh Bắc Ninh

Nhà máy IV:    97 Hồng Bàng – Sở Dầu – Q. Hồng Bàng – TP. Hải Phòng

Đánh giá bài viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *