Hướng dẫn chi tiết cách buộc dây đai nhựa

Dây đai nhựa là dụng cụ hỗ trợ việc đóng gói, vận chuyển các thùng carton, đảm bảo hàng hóa được sắp xếp không bị xô lệch và chắc chắn hơn. Dưới đây là một số cách buộc dây đai nhựa, hãy theo dõi nhé. 

Dây đai nhựa là gì?

Dây đai nhựa là sản phẩm được sản xuất từ những hạt nhựa, thường là nhựa PP nguyên sinh. Những hạt nhựa này sẽ được chế tác thành các dây dạng sợi hoặc các loại dây đai dẹt nhằm hỗ trợ đóng gói thùng carton, đóng gói hàng hóa, cố định trong quá trình vận chuyển một cách chuyên nghiệp, hiệu quả. Các khu công nghiệp, doanh nghiệp, công ty thường sẽ có nhu cầu sử dụng các dây đai này khá nhiều. 

Dây đai nhựa có các ưu điểm vô cùng nổi bật như: 

  • Dây đai nhựa có thể chịu được nhiệt độ lên tới 100 độ C, bảo quản hàng hóa trong điều kiện nhiệt độ an toàn nhất, đảm bảo quá trình vận chuyển, hàng hóa có thể được an toàn.
  • Dây đai nhựa có chức năng chống tình trạng oxy hóa, chống dầu mỡ, chống thấm nước,… Khách hàng sẽ cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng sản phẩm. 
  • Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa PP hoặc nhựa PET, nhờ vào độ bền cơ học cao, cứng cáp, khó rách. So với các loại dây đai khác, dây đai nhựa còn có khả năng chịu lực cực kỳ cao, hỗ trợ buộc hàng hóa một cách hiệu quả. 
  • Dây đai nhựa PP có màu trong suốt và có độ bóng cao, khi in ấn rất rõ nét, giữ được màu sắc của dây đai, khó bay màu. Các đơn vị doanh nghiệp, đầu tư có thể yêu cầu in logo, slogan lên dây để quảng bá thương hiệu. 
Dây đai nhựa là gì?
Dây đai nhựa là gì?

Phân loại các loại dây đai nhựa thường gặp

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại dây đai nhựa thường gặp: 

Dây đai nhựa PP 

Dây đai nhựa PP là loại dây có chất liệu 100% Polypropylene, phản ứng hóa học của Propylen. Dây đai PP chuyên dụng cho công việc đóng gói hàng hóa nhờ vào độ bền cao, không bị đứt trong quá trình vận chuyển. Dây đai nhựa PP có độ rộng phổ biến là từ 9mm đến 16mm. Chiều dày phổ biến nhất là 0,75mm, trọng lượng mỗi cuộn dây đai trung bình 12kg bao gồm lõi, mỗi kích thước tương đương với một trọng tải khác nhau.

Dây đai nhựa PET

Dây đai nhựa PET là loại dây có cấu tạo chính từ chất liệu 100% Polyester cao cấp, có chiều dày trung bình từ 1,2mm và có thể chịu lực lên tới 6000N. Dây đai PET là sản phẩm chuyên được sử dụng trong việc đóng gói hàng pallet, các kiện hàng có kích thước lớn hoặc khối lượng lớn. 

So với dây đai nhựa truyền thống, dây đai PET có nhiều tính năng vượt trội hơn. Dây đai nhựa PET thường có kích thước từ 9mm đến 25mm, dày trung bình 1mm đến 2mm. Mỗi cuộn dây đai nhựa PET nặng khoảng 20kg bao gồm cả lõi. 

Phân loại các loại dây đai nhựa thường gặp
Phân loại các loại dây đai nhựa thường gặp

Hướng dẫn cách buộc dây đai nhựa đúng cách

Đối với các kiện hàng nhỏ, bạn hãy tiến hành xếp sát các thùng lại trước khi quấn dây đai quanh thùng hàng. Sau đó dùng dây đai nhựa PP quấn lại và siết chặt tại vị trí bọ khóa của đai. Thùng có kích thước nhỏ nên bạn cần dùng ít nhất 6 dây đai để đảm bảo các kiện hàng được chắc chắn. 

Đối với các thùng hàng to, hãy luôn một vòng dây đai quanh thùng hàng theo chiều dọc rồi buộc lại, kết thúc ở vị trí bọ khóa của đai. Sau đó dùng thiết bị siết dây đai để siết chặt đầu dây còn lại với bọ khóa đai, sao cho vòng dây thật chắc. Thực hiện lặp lại khoảng 2 -3 vòng phụ thuộc vào độ lớn của thùng hàng, đảm bảo độ chắc chắn của các thùng carton. Để hạn chế tình trạng thùng hàng bị biến dạng trong quá trình vận chuyển, quý khách có thể lót thêm vật liệu ở các góc thùng hàng. 

Hướng dẫn cách buộc dây đai nhựa đúng cách
Hướng dẫn cách buộc dây đai nhựa đúng cách

Địa điểm mua dây đai nhựa uy tín ở đâu?

HanoPro

HanoPro là một trong những công ty sản xuất, cung cấp các loại băng dính, màng PE. Đồng thời chúng tôi còn kinh doanh các sản phẩm bìa carton và các trang thiết bị bảo hộ lao động. Những mặt hàng đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chủng loại tạo điều kiện cho quý khách hàng lựa chọn. 

HanoPro tự hào đã đạt được những chứng chỉ về tiêu chuẩn ISO 9001: 2008, và vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội. Hiện tại, Hanopro đang là đơn vị cung cấp dây đai nhựa, các sản phẩm từ nhựa PE, PP uy tín tại thị trường Việt Nam. Trong những năm gần đây, Hanopro đã mở rộng thị trường, trở thành đối tác và xuất khẩu sản phẩm dây đai nhựa đến nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Hy Lạp, Pháp,…

HanoPro vẫn đang nỗ lực ngày đêm để mang đến những sản phẩm nhựa chất lượng, an toàn, thân thiện với môi trường đến cho mọi người. Rất mong được trở thành một những đối tác đồng hành với khách hàng trong và ngoài nước.

Dây đai nhựa Khôi Minh

Sau 20 năm sản xuất dây đai nhựa, Khôi Minh đã đưa ra sản phẩm đóng gói thông minh, tối ưu chi phí đóng gói, giá thành rẻ đến khách hàng. Tất cả các sản phẩm xuất xưởng từ nhà máy của Khôi Minh đều đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng tốt, được nhiều đối tác, khách hàng tin dùng. 

Panaximco 

Panaximco Hưng Thịnh là công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất dây đai nhựa,  phân đối dây đai nhựa PP hàng đầu Việt Nam với giá cả hợp lý, thỏa mãn nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hiện nay, Panaximco đang là đối tác của rất nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn, có uy tín trên thị trường như là: Viglacera, Samsung, Toto, Hoa sen Group, …

Địa điểm mua dây đai nhựa uy tín ở đâu?
Địa điểm mua dây đai nhựa uy tín ở đâu?

Kết luận

Bài viết trên tổng hợp một số thông tin về cách buộc dây đai nhựa. HanoPro rất mong sẽ cung cấp đến cho khách hàng những thông bổ ích về dây đai nhựa. Nếu còn thắc mắc gì liên quan đến dây đai nhựa khách hàng vui lòng liên hệ với HanoPro qua:

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *