Cách dùng băng keo dán thùng carton hiệu quả, tiết kiệm

Nhu cầu sử dụng thùng carton và băng keo dán trong đóng gói sản phẩm đang ngày càng tăng cao. Các doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh luôn phải suy nghĩ về quy cách đóng gói sao cho tiết kiệm băng keo dán lại vừa tận dụng tối ưu thùng carton. Vậy cách dùng băng keo dán thùng carton sao cho hiệu quả và tiết kiệm? Hãy cùng Hanopro điểm qua cách sử dụng băng keo dán dưới đây nhé!

Cách dùng băng keo dán thùng carton hiệu quả và tiết kiệm thời gian
Cách dùng băng keo dán thùng carton hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Chuẩn bị và kiểm tra băng keo

Lựa chọn băng keo chất lượng là yếu tố quan trọng giúp quá trình đóng gói thùng carton dễ dàng, tiết kiệm hơn. 

Trước khi biết cách dùng băng keo dán thùng carton hiệu quả bạn nên kiểm tra lựa chọn băng keo phù hợp. Qua đó đánh giá chất lượng loại băng keo đang sử dụng bằng cách:

  • Độ dày băng keo: Sử dụng băng keo dán sản phẩm nhỏ trong văn phòng thì chỉ cần chọn băng keo có độ dày khoảng 38 – 43 mic. Đối với nhu cầu đóng gói, vận chuyển hàng hóa thì nên lựa chọn các loại băng keo có độ dày từ 45 – 60 mic để đảm bảo độ bền và chắc chắn. 
  • Kiểm tra độ bền băng keo: Kéo băng keo từ hai đầu và xem nó có giữ được độ bám dính tốt hay không. Nếu băng keo dễ bị rách hay mất độ dính thì có thể băng keo không chất lượng. 
  • Kiểm tra độ kết dính: Dán một phần băng keo lên bề mặt thùng và đảm bảo áp lực đều nhau. Sau đó thử rút băng keo xem liệu nó có bám chặt các mặt thùng không. Nếu băng keo không được giữ chặt và dễ bong thì sản phẩm đấy không tốt. 

Cách dùng băng keo dán thùng carton hiệu quả

Khi đã lựa chọn được loại băng keo phù hợp, các bạn sẽ tiến hành đóng gói hàng hóa theo những bước sau đây.

Bước 1: Chuẩn bị thùng carton

Loại thùng carton mà bạn chọn phải phù hợp với kích thước, khối lượng và tính chất của sản phẩm mà bạn cần đóng gói. Thông thường người ta sẽ chọn thùng carton có khoảng cách xung quanh tối thiểu 8cm so với bề mặt sản phẩm. 

Đối với thùng có kích thước nhỏ 18x10cm, hãy đặt nhiều kiện hàng nhỏ vào thùng carton lớn bên ngoài. Đối với hàng hóa nặng cần sử dụng thùng carton 2 lớp hoặc giấy carton dày, cứng để đảm bảo thùng không bị rách trong quá trình vận chuyển. 

Cách dùng băng keo dán thùng carton để đóng gói sản phẩm
Cách dùng băng keo dán thùng carton để đóng gói sản phẩm

Bước 2: Sử dụng băng keo dán thùng carton

Các bước sau đây sẽ giúp bạn biết cách dùng băng keo dán thùng carton hiệu quả:

  • Quấn sản phẩm bằng màng xốp có độ dày thích hợp.
  • Đặt sản phẩm ngay ngắn, vừa khít vào bên trong thùng carton. Nếu chưa khít có thể chèn thêm màng xốp hơi hoặc các loại vật liệu có độ đàn hồi để khít hoàn toàn.
  • Đóng và dán băng keo bằng phương pháp dán theo chữ H, phương pháp này tránh cho thùng carton bị bung keo và hở các mép thùng.

Lưu ý: Nên sử dụng dao cắt băng keo và không dùng băng keo trắng trong, băng keo giấy, dây băng, băng keo vải hoặc dây thừng để niêm phong thùng. 

Bước 3: Kiểm tra và hoàn thiện quá trình dán thùng carton

Khi hoàn thành dán băng keo lên thùng carton nên kiểm tra lại để đảm bảo thùng an toàn và chắc chắn. Chú ý kiểm tra kỹ các đường chân thùng và đường băng keo dán để tránh trường hợp chúng bị rách hay bị bung ra. Sau khi kiểm tra xong và đảm bảo thùng carton được dán đúng cách, bạn hoàn toàn yên tâm vận chuyển sản phẩm. 

Cách bảo quản băng keo để đảm bảo chất lượng

  • Thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất: Hãy tuân thủ các khuyến nghị của nhà sản xuất. 
  • Bảo quản trong bao bì gốc: Không mở băng keo dán nếu bạn chưa cần dùng đến. Nên đảm bảo niêm phong kín khí xung quanh bề mặt keo để không bị ảnh hưởng từ oxy qua các lớp keo. 
  • Tránh để băng keo tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng: Bảo quản băng keo ở nơi cách xa ánh sáng nhất là cửa sổ bởi tia cực tím có thể lọt vào khiến sợi kết dính bị chảy hoặc khô. 
  • Kiểm soát nhiệt độ lưu trữ: Băng keo dán nên được lưu trữ ở nơi thoáng mát, nhiệt độ bảo quản tốt nhất là 60°F / 15°C.
  • Đảm bảo băng keo luôn khô ráo: Những nơi ẩm không khí có thể góp phần đến phản ứng hóa học cho băng keo. Chỉ cần lấy ra khỏi kho một đến hai ngày trước khi sử dụng để băng keo về nhiệt độ bình thường.
  • Tìm hiểu về độ cao an toàn khi xếp chồng lên nhau bởi một số loại băng keo sẽ bị hư hỏng khi chịu trọng lực quá nặng.
Bảo quản và cách dùng băng keo dán thùng carton như thế nào là đúng
Bảo quản và cách dùng băng keo dán thùng carton như thế nào là đúng

Trên đây là cách dùng băng keo dán thùng carton hiệu quả và tiết kiệm nhất mà Hanopro muốn chia sẻ đến cho các bạn. Hy vọng thông tin vừa rồi sẽ giúp cho các bạn thành công trong việc dán băng keo đóng gói hàng hóa, sản phẩm hiệu quả. Nếu bạn đang cần tìm loại băng keo dán thùng carton chất lượng, hãy liên hệ với Hanopro để được tư vấn loại băng keo phù hợp nhất.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *