Dây đai nhựa được làm bằng gì? Nguyên liệu sản xuất dây đai

Dây đai được làm bằng vật liệu gì? Dây đai nhựa được sử dụng ngày càng phổ biến trong các lĩnh vực sản xuất và trong cả cuộc sống hàng ngày. Để khách hàng có thể hiểu hơn về dây đai nhựa được làm bằng gì, gồm những nguyên liệu nào,… Hanopro xin chia sẻ chi tiết và cụ thể qua bài viết sau đây. Quý khách theo dõi để lựa chọn loại dây đai nhựa có nguyên liệu, chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hơn nhé.

Dây đai nhựa được làm bằng gì?

Gọi là dây đai nhựa thì chắc chắn nguyên liệu chính để sản xuất sẽ từ nhựa. Tuy nhiên, hiện nay các loại nhựa cũng khá nhiều, mỗi loại sẽ có đặc tính nổi bật riêng. Đối với xã hội đang ngày càng hướng đến việc bảo vệ môi trường hơn thì việc lựa chọn nguyên liệu nhựa cho các dây đai cũng sẽ khó khăn hơn một chút.

Tìm hiểu các loại dây đai
Tìm hiểu các loại dây đai

Dây đai bằng nhựa PP

Khi đề cập đến vấn đề dây đai nhựa được làm bằng gì thì nhựa PP sẽ là câu trả lời chung nhất. Đây là nguyên liệu cơ bản trong việc sản xuất dây đai nhựa, được nhiều công ty sản xuất dây đai nhựa sử dụng. 

Dây đai nhựa PP làm từ hạt nhựa PP tái sinh, nguyên sinh. Loại dây đai này có nhiều tính năng nổi bật như có khả năng chống thấm nước, gia cố hàng hóa chắc chắn, chống hóa chất và oxi hóa tốt, có độ co giãn cao. Đặc biệt nhất là dây đai PP có thể chịu lực gấp 1,5 lần so với các dây đai khác. Đây cùng chính là lý do được nhiều người tiêu dùng chọn.

Dây đai bằng nhựa PET

Một số loại dây đai nhựa hiện nay còn được làm từ nguyên liệu chính là nhựa PET. Với nguyên liệu này thì dây đai có khả năng chịu lực hơn so với dây đai từ nhựa PP. Dây đai nhựa PET – đây là sản phẩm cực kỳ tốt giúp thay thế  đai sắt trên thị trường hiện nay.

Đặc điểm PET
Đặc điểm PET

Đặc điểm PET

» Không oxy hóa, có độ mềm không gây ảnh hưởng đến thùng carton và hàng hóa.

» Giá cạnh tranh hơn dây đai thép và giúp tiết kiệm chi phí.

» Thân thiện môi trường và hoàn toàn có thể tái chế được.

» An toàn và dễ sử dụng.

Dây đai nhựa PET có các loại 9mm, 12mm,15mm,19mm ứng dụng rộng rãi trong khi đóng đai sản phẩm như: Gốm sứ, chế biến gỗ,…

Dây đai bằng thép

Tiếp theo dây đai được làm bằng vật liệu gì, phải kể đến dây đai bằng thép. Đây là loại dây làm từ thép hoàn toàn không gỉ, trải qua quá trình hấp dầu và thực hiện sơn tĩnh điện cao 2 lớp dầu. Được sản xuất theo dây chuyền công nghệ cực kỳ chất lượng cao và đạt tiêu chuẩn JIS G3302. Sản phẩm chống co giãn, giúp tăng cường độ căng cứng cũng như chịu lực cao. Hiện nay, dây đai thép được sử dụng phổ biến trong quá trình đóng đai kiện hàng. Đặc biệt là hàng hóa tải trọng lớn, giúp đảm bảo an toàn hàng hóa và cả người tiêu dùng.

Dây đai bằng Composite

Cuối cùng là dây đai bằng Composite, một nguyên liệu thường được sử dụng trong sản xuất dây đai nhựa. Dây đai composite cấu tạo từ các bó tơ liên kết chặt chẽ, đảm bảo chịu và dai hơn so với đai thép.

Dây đai đóng hàng composite có tác dụng để buộc hàng, có thể thay thế dây đai thép chằng hàng, mang đến hiệu quả, tiện dụng và an toàn khi sử dụng. Ngoài ra có thể sử dụng để chằng buộc hàng hóa ở trong container chắc chắn mà không lo hàng hoá bị ngã, vỡ khi vận chuyển đường xa.

Những công dụng của dây đai trong cuộc sống

Sau khi hiểu rõ về dây đai được làm bằng vật liệu gì thì khách hàng cũng nên hiểu rõ công dụng của loại dây đai này. Để thông qua đó có thể lựa chọn được mặt hàng dây đai phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của mình.

Ứng dụng của dây đai
Ứng dụng của dây đai
  • Dây đai ứng dụng trong khi đóng gói hàng hóa thành thùng và vận chuyển
  • Dây đai PET ứng dụng đóng gói hàng hóa, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng, pallet.
  • Dây đai PP ứng dụng trên pallet hàng hóa, vật liệu xây dựng, pallet hàng hóa.
  • Dây đai thép ứng dụng đóng gói thùng lớn (có ô tô, rơ moóc, xe bán tải,…)
  • Dây đai ứng dụng đa dạng trong mọi lĩnh vực. Dù làm từ chất liệu nào chúng cũng có mục đích là đóng gói hàng hóa và mỗi loại dây thì được dùng cho một số loại hàng chuyên biệt.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp quý khách nắm rõ dây đai được làm bằng vật liệu gì. Hi vọng quý khách sẽ phân loại được các loại dây đai và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng. Nếu có bất kỳ thắc, câu hỏi cần được giải đáp, hãy liên hệ cho HanaPro để nhận tư vấn chi tiết hơn về dây đai nhựa nhé.

Thông tin dây đai làm từ thép
Thông tin dây đai làm từ thép
Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *