Tìm hiểu chi tiết về dây đai nhựa đóng thùng là gì?

Để có thể đóng các thùng hàng kiện hàng một cách chắc chắn thì chúng ta cần đến sự trợ giúp của các vật liệu, sản phẩm có thể hỗ trợ đóng gói sản phẩm, kiện hàng, thùng hàng. Và hiện nay có rất nhiều loại dụng cụ, vật liệu giúp chúng ta có thể đóng các thùng hàng kiện hàng như dây thun, băng keo dính, dây nilon,….và đặc biệt trong đó có một loại vật liệu được sử dụng rất ưa chuộng đó là dây đai nhựa. Hãy cùng Hanopro tìm hiểu chi tiết về dây đai nhựa đóng thùng nhé.

Ảnh: Tìm hiểu chi tiết về dây đai nhựa đóng thùng
Ảnh: Tìm hiểu chi tiết về dây đai nhựa đóng thùng

Giới thiệu về dây đai nhựa đóng thùng 

Dây đai nhựa là một sản phẩm hỗ trợ đóng gói thùng hàng, sản phẩm, kiện hàng,… được sản xuất từ các từ các hạt nhựa. Chúng có 2 loại đó là dây đai nhựa PET và dây đai nhựa nguyên sinh PP, cả 2 loại dây đều được ưa chuộng sử dụng vô cùng phổ biến. Dây đai nhựa được tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ cho con người trong việc đóng gói hàng hóa, các thùng hàng, đóng gói các thùng carton. Cố định các hàng hóa, sản phẩm một cách chuyên nghiệp, chắc chắn và tạo ra sự yên tâm cho chúng ta. Dây đai nhựa được các doanh nghiệp, công ty đặc biệt là các ngành sản xuất hàng hóa sử dụng rất nhiều, nó là một phần không thể thiếu trong khâu đóng gói sản phẩm hàng hóa. 

Ảnh: Giới thiệu về dây đai nhựa đóng thùng
Ảnh: Giới thiệu về dây đai nhựa đóng thùng

Lợi ích của việc sử dụng dây đai nhựa đóng thùng 

Dây đai nhựa được sử dụng rộng rãi trong công tác sản xuất hàng hóa sản phẩm. Chúng có những lợi ích sau đây:

– Giúp chúng ta đóng gói hàng hóa thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng: vì chất liệu làm ra của dây đai là các hạt nhựa cho nên dây đai có một khả năng chịu lực rất cao cùng độ cứng của chúng rất tốt cho nên việc cố định hàng hóa sẽ an toàn và chắc chắn. 

– Cố định các thùng hàng, các kiện hàng hóa chắc chắn hơn một số vật liệu cố định khác, liên kết hàng hóa lại với nhau nhưng không làm thay đổi tính chất sản phẩm hay biến dạng sản phẩm. 

– Ngoài việc cố định hàng hóa thì dây đai nhựa đóng thùng còn giúp giữ cho hàng hóa không bị xê dịch, bị rơi, bị hư hỏng. Vì các vật liệu khác như dây nilon vẫn có thể làm cho kiện hàng của bạn bị xe dịch điều đó tăng nguy cơ hàng hóa bên trong thùng hàng bị hư hỏng hoặc bị vỡ. 

– Các công ty, doanh nghiệp có thể in thêm các logo, tên thương hiệu lên dây đai để khi vận chuyển có thể lan tỏa thương hiệu đi nhiều nơi, đến với nhiều người. 

– Sản phẩm tốt, giá thành rẻ, tiết kiệm được rất nhiều chi phí đóng gói sản phẩm, hàng hóa

– Không độc hại, có thể tái sử dụng, độ bền cao.

Ảnh: Lợi ích của việc sử dụng dây đai nhựa đóng thùng
Ảnh: Lợi ích của việc sử dụng dây đai nhựa đóng thùng

Ứng dụng của dây đai nhựa đóng thùng 

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật và được đánh giá là sản phẩm tốt. Dây đai nhựa đóng thùng đã và đang trở thành công cụ quan trọng cho các xí nghiệp, công ty. Cùng với những công dụng mà nó mang lại thì việc được sử dụng phổ biến, rộng rãi là điều hiển nhiên. Hiện nay chúng có mặt hầu hết các lĩnh vực như: đai nẹp hoặc đóng gói hàng hóa sản phẩm, vật liệu, thành phẩm, bán thành phẩm. Ngoài ra với các ngành nghề như gốm sứ, giao hàng hóa, may mặc, các ngành thực phẩm,…đều cần sử dụng dây đai nhựa. 

Ảnh: Ứng dụng của dây đai nhựa đóng thùng
Ảnh: Ứng dụng của dây đai nhựa đóng thùng

Sử dụng dây đai nhựa đóng thùng khi nào? 

Khi chúng ta cần cố định các thùng hàng vào một vị trí nào đó, khi cần liên kết các thùng hàng kiện hàng lại với nhau để có thể vận chuyển đến địa điểm tiếp nhận mà không làm cho sản phẩm bị hư hại thì việc sử dụng dây đai nhựa đóng thùng là sự lựa chọn hợp lý. Một sản phẩm có độ đàn hồi co giãn tốt, không làm cho sản phẩm hàng hóa bị biến dạng luôn được lựa chọn để ràng các kiện hàng lại như: cố định các kiện hàng vào một góc của thùng xe tải, xếp chồng các thùng hàng lên và dùng dây đai nhựa cố định để hàng không bị rơi,….

Cách sử dụng dây đai nhựa đóng thùng 

– Đối với những thùng hàng hóa có diện tích lớn, các sản phẩm hàng hóa to lớn thì cách thực hiện là chúng ta dọc theo chiều dài của thùng hàng để luồn một vòng xung quanh thùng hàng bằng dây đai nhựa và kết thúc chúng ở điểm bọ khóa đai. Tiếp theo chúng ta cho đầu dây còn lại liên kết với bọ khóa đai sao đó dùng thiết bị siết dây đai để siết chặt chúng lại một cách chắc chắn. Tùy vào kích thước, độ lớn của thùng hàng chúng ta sẽ thực hiện nhiều vòng như thế. Bên cạnh đó chúng ta có thể chèn lót một số vật dụng vào các góc của thùng hàng để hạn chế việc thùng hàng bị móp méo, biến dạng. 

– Đối với các thùng hàng có kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ thì chúng ta sẽ xếp chúng chồng lên nhau hoặc cho gần sát lại để quấn dây đai. Cách quấn cũng tương tự như bên trên là quấn nhiều vòng và  cuối cùng là siết chặt các dây đai lại với vị trí bọ khóa của đai. Chúng ta nên sử dụng nhiều dây đai nhựa để bảo đảm được sự chắc chắn của các thùng hàng. 

Ảnh: Cách sử dụng dây đai nhựa đóng thùng
Ảnh: Cách sử dụng dây đai nhựa đóng thùng

Kết luận

Qua bài viết này chắc chắn các bạn đã biết dây đai nhựa đóng thùng là gì rồi đúng không. Biết được ưu điểm và nó ứng dụng vào điều gì. Các bạn có thể tham khảo công dụng để khi cần buộc hay ràng hàng hóa, các kiện hàng, đóng gói sản phẩm hàng hóa thì có thể tham khảo đến loại vật liệu này tại hanopro.com để cố định các kiện hàng của bạn. Chúc các bạn chọn lựa mua được sản phẩm dây đai nhựa tốt nhất nhé !

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *