Công dụng nổi bật của thanh nẹp góc

Thanh nẹp góc là dụng cụ thường được sử dụng để cố định các thùng giấy carton, tạo độ chắc chắn trong quá trình vận chuyển. Say đây Hanopro sẽ giới thiệt đôi nét về thanh nẹp góc và các công dụng mà thanh nẹp góc mang lại, đừng bỏ lỡ nhé. 

Định nghĩa thanh nẹp góc là gì?

Vậy để trả lời câu hỏi thanh nẹp góc là gì, hãy theo dõi nhé: 

Thanh nẹp góc là gì?

Thanh nẹp góc giấy còn được gọi là thanh bo góc, ke bóc giấy có chất liệu chính là giấy kraft ép. Dụng cụ có dạng hình chữ V, có chức năng bảo vệ hàng hóa không bị xô lệch, đảm bảo độ chắc chắn của hàng hóa, không bị tổn hại trong quá trình vận chuyển. 

Thanh nẹp góc có cấu tạo chính là các lớp giấy kraft được ép chặt với nhau. Thanh nẹp góc có thông số kĩ thuật đa dạng, chủ yếu được nhận làm theo kích thước mà khách hàng yêu cầu. Do đó quý khách không phải quá lo lắng nếu thanh nẹp góc có kích thước có phù hợp với nhu cầu đóng gói của mình hay không. 

Phân loại các thanh nẹp góc phổ biến

Hiện nay có 3 loại nẹp góc phổ biến bao gồm: nẹp góc kim loại, nẹp góc nhựa và nẹp góc giấy. 

  • Thanh nẹp góc kim loại 

Thanh nẹp góc kim loại thường được sử dụng trong việc trang trí nhà cửa, sau đây là một số ưu điểm của thanh nẹp góc kim loại: 

– Kim loại là một hợp chất rất bền, không dễ bị mài mòn và hạn chế tối đa lực tác động, do đó thanh nẹp kim loại có khả năng bảo vệ tuyệt vời cho các góc pallet. 

– Khả năng chịu nhiệt của thanh nẹp góc kim loại rất hiệu quả, chúng không dễ bị nóng chảy trong môi trường nhiệt độ cao. 

– Thanh nẹp góc kim loại có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt nên tuổi thọ rất dài, có thể tái sử dụng sau mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên trọng lượng của thanh nẹp góc kim loại có thể khiến khối lượng đóng gói gia tăng. Các công nhân cần đeo bao tay để thực hiện các thao tác trong quá trình đóng gói. 

  • Thanh nẹp góc nhựa 

Mặc dù không có độ bền cao như thanh nẹp góc kim loại, thanh nẹp góc nhựa vẫn có khả năng bảo vệ hiệu quả các góc kiện hàng. Chất liệu nhựa có thể chống va đập và chống mài mòn hiệu quả. 

Trọng lượng của nhựa nhẹ hơn kim loại rất nhiều nên các công nhân có thể thao tác dễ dàng hơn trong quá trình đóng gói. 

Bo góc nhựa cũng có thể tái sử dụng nhiều lần, tuy nhiên độ bền sẽ khó so sánh được với các thanh nẹp góc kim loại. 

  • Thanh nẹp góc giấy

Thanh nẹp góc giấy có giá thành rẻ hơn so với các loại chất liệu như nhựa, kim loại, giúp người tiêu dùng tiết kiệm hơn. Thanh nẹp góc giấy được đặc biệt khuyên dùng đối với những kiện hàng cần bảo vệ góc trực tiếp khỏi ánh nắng mặt trời. 

Chất liệu chính là giấy nên thanh nẹp góc giấy có trọng lượng rất nhẹ, nếu sử dụng sẽ không khiến kiện hàng tăng thêm trọng lượng hay gây khó dễ đối với các công nhân xếp đồ. 

Bo góc giấy rất dễ gia công, có thể được cắt xếp, sản xuất theo nhiều kích thước khác nhau với giá thành hợp lý. So sánh với thanh nẹp góc kim loại và nhựa, bo góc giấy có thể tùy chỉnh kích thước dễ dàng hơn. Đây là một trong những ưu điểm lớn mà thanh nẹp góc giấy mang lại.

Định nghĩa thanh nẹp góc là gì?
Định nghĩa thanh nẹp góc là gì?

Ứng dụng nổi bật của thanh nẹp góc trong đời sống

Khi đóng các kiện hàng hóa lên pallet để vận chuyển hoặc chuyển vào kho, các công nhân thường sử dụng thêm các thanh nẹp góc hình chữ V để đóng, ốp vào 4 góc xung quanh pallet nhằm: 

– Bảo vệ các kiện hàng khỏi bị trầy xướng, sụp đổ, ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa

– Bảo vệ các kiện hàng tốt hơn

– Bảo quản, xuất khẩu sản phẩm an toàn hơn

– Phù hợp với việc đóng gói các mặt hàng xuất khẩu như gốm sứ, linh kiện điện tử, đồ nội thất, … 

Hiện nay các ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa thường xuyên phải đối mặt với các vấn nạn như hàng hóa bị méo mó, hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. Những vật liệu truyền thống như mút xốp … đã trở nên lỗi thời, không còn phù hợp với xu hướng bảo vệ môi trường. Do đó, nhiều doanh nghiệp vận chuyển đã lựa chọn sử dụng các thanh nẹp góc để bảo vệ góc cạnh của các thùng giấy carton như là một giải pháp hữu hiệu trong việc cố định sản phẩm, tránh những tác động bên ngoài ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa. 

Ứng dụng nổi bật của thanh nẹp góc trong đời sống
Ứng dụng nổi bật của thanh nẹp góc trong đời sống

Những lưu ý khi sử dụng thanh nẹp góc 

Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng thanh nẹp góc giấy mà bạn cần nhớ: 

– Có thể không quấn màng chít hoặc đóng đai khi sử dụng thanh nẹp góc

– Nẹp góc sẽ hấp thụ những áp lực từ lực nén ở các thùng dưới, các hộp ở giữa hấp thụ các cú sốc từ bên dưới trở lên và các thùng hàng trên cùng chịu cú sốc tương tự

– Nẹp góc có kích thước tùy hcirnh nên có thể dễ dàng dán bằng kim bấp hoặc băng dính 

Những lưu ý khi sử dụng thanh nẹp góc
Những lưu ý khi sử dụng thanh nẹp góc

Kết luận

Bài viết sau tổng hợp một số thông tin về công dụng của thanh nẹp góc. Nếu có nhu cầu mua thanh nẹp góc hoặc có thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: 

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *