Dây đai là gì? Ứng dụng của dây đai trong đời sống

Dây đai là gì” đang được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu đóng gói, cố định hàng hóa để vận chuyển. Sản phẩm này được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số thông tin về ứng dụng của dây đai, hãy theo dõi nhé.

Dây đai là gì?

Dây đai nhựa là sản phẩm có cấu tạo chính từ các hạt nhựa, thường là nhựa PP nguyên sinh. Những hạt nhựa này tạo ra các dây dạng sợi hoặc loại dây đai dẹt, nhằm hỗ trợ việc đóng gói các thùng carton, đóng gói các loại hàng hóa khác nhau. Dùng cố định hàng hóa vững chắc, hiệu quả. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi trên thị trường như các khu doanh nghiệp, công nghiệp, công ty, …

Dây đai nhựa có nhiều đặc điểm nổi bật như: 

  • Sản phẩm dây đai nhựa có nguyên liệu từ nhựa PP hoặc nhựa PET. Nhờ vào độ bền cơ học cao, cứng cáp khó xé đứt, rách. So với các loại dây đai khác, dây đai nhựa còn có khả năng chịu lực cực kỳ cao, hỗ trợ buộc hàng hóa.
  • Dây đai nhựa PP có màu trong suốt và có độ bóng cao, có khả năng in ấn rõ nét, giữ được màu sắc của dây đai, khó bay màu. Các đơn vị doanh nghiệp, đầu tư có thể yêu cầu in logo, slogan lên dây.
  • Dây đai nhựa còn có chức năng chống tình trạng oxy hóa, chống dầu mỡ, chống thấm nước,… Nhờ đó khách hàng cũng cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng.
  • Dây đai nhựa có thể chịu được nhiệt độ lên tới 100 độ C, do đó hàng hóa có thể bảo quản tốt, đóng gói một cách chắc chắn. Do đó trong quá trình vận chuyển, hàng hóa có thể được an toàn.
  • Dây đai nhựa có tính chất không mùi, không gây độc hại. Do đó loại dây đai nhựa này rất an toàn với con người và thiên nhiên. 
Dây đai nhựa là gì?
Dây đai nhựa là gì?

Phân loại các loại dây đai phổ biến

Sau đây là các loại dây đai nhựa thường gặp: 

Dây đai nhựa PP 

Dây đai nhựa PP là loại dây được làm từ chất liệu 100% Polypropylene, là phản ứng của Propylen. Dây đai PP chuyên dụng cho công việc đóng gói hàng hóa nhờ vào độ bền cao, thông thường không bị đứt trong quá trình vận chuyển.

Dây đai nhựa PET

Dây đai nhựa PET là loại dây có cấu tạo chính từ chất liệu 100% Polyester cao cấp, có chiều dày trung bình từ 1,2mm và có thể chịu lực lên tới 6000N. Dây đai PET là sản phẩm được sử dụng trong việc đóng gói hàng pallet, kiện hàng có kích thước lớn và khối lượng lớn. So với dây đai nhựa truyền thống, dây đai PET có nhiều tính năng vượt trội hơn. 

Phân loại các loại dây đai phổ biến
Phân loại các loại dây đai phổ biến

Ứng dụng của dây đai trong cuộc sống

Sự ra đời của dây đai đã cải thiện và giúp con người đạt được những bước tiến mới trong quy trình lắp đặt, đóng gói và đảm bảo chất lượng hàng hóa, giúp hàng hóa an toàn tuyệt đối khi di chuyển, giảm thiểu thiệt hại tối đa trong trường hợp hàng hóa bị đổ vỡ. Sau đây là một vài ứng dụng mà dây đai buộc hàng hóa hỗ trợ con người trong đời sống: 

  • Chuyên đai nẹp các kiện hàng, vật liệu, thành phẩm và bán thành phẩm. 
  • Trong ngành công nghiệp sản xuất có thể ứng dụng để cố định gạch ngói, gạch chưa nung, gốm sứ, sắt thép, nhôm, điện máy, may mặc, mây tre đan, … 
  • Trong ngành vận chuyển giúp cố định hàng hóa khi giao hàng, xây dựng hoặc giao thông vận tải.
Ứng dụng của dây đai trong cuộc sống
Ứng dụng của dây đai trong cuộc sống

Những lưu ý khi mua dây đai 

Sau đây là những lưu ý mà bạn cần nhớ khi mua dây đai: 

  • Lựa chọn màu sắc dây đẹp, khó phai theo thời gian. 
  • Chọn độ dày của dây đai phù hợp, dây quá mỏng sẽ bị đứt, ngược lại nếu dây quá dày sẽ quá cứng để điều chỉnh. 
  • Lựa chọn những loại dây đai có độ dẻo cao, có khả năng chịu căng cao và độ đàn hồi tốt để lực buộc được tối đa. 
  • Lựa chọn loại dây đai phù hợp, mỗi loại dây đai đều có những đặc tính khác nhau như dây đai nhựa PP, dây đai nhựa PET,…
  • Lựa chọn dây thẳng và đồng đều để có thể điều chỉnh, gói kiện hàng một cách dễ dàng. 
  • Dây đai nhựa cần phải mềm để khi siết chặt không làm rách hàng hóa, dễ dàng hơn cho người sử dụng. 
  • Lựa chọn dây đai không bị ảnh hưởng bởi tác động môi trường như không thấm nước, không bị biến dạng trong điều kiện thời tiết mưa ẩm. 
  • Mua dây đai ở những địa chỉ cung cấp dây đai buộc hàng uy tín, tìm hiểu giá cả của từng nơi để có sự so sánh và lựa chọn mức giá phù hợp. 
Địa điểm mua dây đai nhựa uy tín ở đâu?
Địa điểm mua dây đai nhựa uy tín ở đâu?

Kết luận

Bài viết trên tổng hợp một số thông tin về cách buộc dây đai nhựa, nếu còn thắc mắc gì vui lòng liên hệ với HanoPro qua:

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *