Làm khô giày bằng gói hút ẩm như thế nào để hiệu quả?

Vào những ngày thời tiết nóng ẩm hoặc mùa mưa là thời điểm mà giày sẽ bị ẩm và bí hơi gây ra mùi hôi rất khó chịu. Lúc này, gói hút ẩm là một trong giải pháp tuyệt vời để làm khô đôi giày của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu về cách làm khô giày bằng gói hút ẩm qua bài viết sau đây nhé.

Gói hút ẩm là gì?

Các gói hút ẩm có thành phần chủ yếu là Gel Silica hoặc Silica Gel. Các chất này có thể hấp thụ nước. Cụ thể, mỗi hạt Silica Gel có thể hấp thụ nước khoảng 40% so với trọng lượng của chúng. Những gói hút ẩm này có vai trò giúp hút ẩm và làm khô ở môi trường xung quanh, ngăn, hạn chế nước ngấm vào.

Gói hút ẩm là gì?

Silica Gel là hạt hút ẩm làm từ silicdioxit có đặc tính ngậm nước, làm giảm độ ẩm của môi trường xung quanh chúng. Điều này nhằm giúp bảo vệ, kéo dài thời gian sử dụng cho hàng hóa. Nhờ vào đặc tính này, nhiều người vẫn hay làm khô giày bằng gói hút ẩm trong mùa mưa, ẩm.

Những hạt hút ẩm có hình dạng tròn và có đường kính khoảng tầm từ 3 – 5mm. Trên thị trường hiện nay, chúng thường có nhiều màu sắc khác nhau, làm tăng tính thẩm mỹ hơn.

Làm khô giày bằng gói hút ẩm được không?

Khi chúng ta đặt gói hút ẩm vào bên trong đôi giày, chúng sẽ phát huy công dụng hút ẩm và giúp loại bỏ mùi hôi cho đôi giày một cách hiệu quả.

Dùng gói hút ẩm để làm khô và khử mùi cho đôi giày

Gói hút ẩm được xem là một giải pháp hút ẩm và khử mùi hôi cho đôi giày hữu hiệu. Chúng giúp hút sạch độ ẩm bên trong, giúp đôi giày trở nên khô ráo và thoáng hơn.

Hướng dẫn làm khô giày bằng gói hút ẩm

Nhiều người hay có thói quen vứt các gói hút ẩm ngay sau khi mở hộp sản phẩm. Tuy nhiên, chúng ta có thể giữ lại chúng và dùng hút ẩm cho những vật dụng ở trong nhà như giày dép, tủ đồ. Làm khô giày bằng gói hút ẩm cũng được xem là một cách tận dụng gói hút ẩm hiệu quả.

Chúng ta chỉ cần vệ sinh sạch sẽ đôi giày sau khi mang, cho gói hút ẩm vào trong đôi giày. Những hạt silica gel hút hết ẩm, giúp giày được khô ráo, ngăn chặn tình trạng ẩm mốc. Đây không những là một phương pháp bảo quản đôi giày hiệu quả mà còn tiết kiệm được chi phí.

Mẹo bảo quản giày khỏi ẩm mốc

Mùa mưa khiến cho những đôi giày gặp nhiều vấn đề như ướt, ẩm mốc, sinh ra mùi hôi. Ngoài phương pháp làm khô giày bằng gói hút ẩm, chúng ta có thể tham khảo thêm những cách như để giày ở nơi thoáng mát, xịt chống thấm, bọc giày, vệ sinh thường xuyên đôi giày.

Với các mẹo làm khô đôi giày dưới đây sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong những mùa mưa đến.

Để giày ở khu vực thoáng mát

Không nên để giày ở khu vực bí hơi, ẩm thấp nhất là khi giày bị ướt. Vi khuẩn sẽ phát triển tốt ở những nơi có độ ẩm cao. Do đó, chúng ta cần để giày ở nơi thoáng mát, không làm khô đôi giày bằng lò sưởi hoặc máy sấy.

Để giày ở khu vực thoáng mát

Dùng chai xịt chống thấm

Trước khi bắt đầu mang giày đi ra ngoài, cần xịt chống thấm cho đôi giày. Cách này giúp tiết kiệm thời gian xử lý đôi giày khi trời mưa. Hiệu quả càng cao nếu xịt càng nhiều. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nên lưu ý rằng, loại chất chống thấm này có thể khiến cho màu sắc của giày bị biến đổi.

Bọc giày

Cách này thích hợp với những đôi giày không quá to. Cần dùng những miếng bọc giày làm từ chất liệu nhựa mềm, kích thước nhỏ gọn và dễ gấp để tiện mang theo.

Vệ sinh giày thường xuyên

Khi mang giày đi mưa về, cần vệ sinh giày ngay để giúp giữ gìn đôi giày được bền, đẹp. Nếu giày có những vết bẩn, cần sử dụng xà phòng để lau nhẹ nhàng, không chà quá mạnh hay sử dụng chất tẩy rửa mạnh.

Thường xuyên vệ sinh đôi giày

Kết luận

Bài viết này đã giúp chúng ta hiểu hơn về gói hút ẩm và cách làm khô giày bằng gói hút ẩm. Tuy nhiên, để có thể mua được những loại hạt chống ẩm đạt chất lượng, chúng ta cũng cần nên lưu ý lựa chọn nhưng đơn vị sản xuất uy tín, nhiều kinh nghiệm. Trong đó, công ty TNHH Hanopro Việt Nam là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn và hợp lý.

Kể từ lúc thành lập, công ty TNHH Hanopro Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trở thành thương hiệu nổi tiếng và uy tín hàng đầu với nhiều khách hàng phạm vi quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực sản xuất băng dính, thùng Carton, túi PE, màng cuốn PE, in ấn tem nhãn và cung cấp hạt chống ẩm, phụ liệu may mặc, bảo hộ lao động.

Chúng tôi chuyên sản xuất, kinh doanh các hạt chống ẩm, hạt hút ẩm, giấy chống ẩm theo yêu cầu, quy cách của khách hàng đưa ra và cam kết về dịch vụ, chất lượng mà chúng tôi đem đến

Quý khách sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo của đội ngũ nhân viên, với giá cả cạnh tranh.

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Điện thoại: 024 62 575 888/333

Fax: 024 62 575 999

Hotline: 096 7899 777

Email: kinhdoanh@hanopro.com

Website: https://hanopro.com

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *