Tìm hiểu về quy trình sản xuất túi Zipper chuyên nghiệp

Túi Zipper đóng một vai trò quan trọng đối với các lĩnh vực kinh doanh, sản xuất thực phẩm tươi sống hoặc sấy khô, linh kiện điện tử, các đơn vị kinh doanh trà sữa. Bởi vì loại túi này mang đến rất nhiều tính năng và ưu điểm nổi bật trong việc lưu trữ, bảo quản hàng hóa. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin về quy trình sản xuất túi zipper, hay cùng theo dõi nhé.

Túi Zipper là gì?

Túi Zipper là một loại túi nilon rất đặc biệt. Bởi vì miệng túi được thiết kế một đường zip nhằm giúp cho người dùng có thể đóng hoặc mở theo nhu cầu sử dụng. Loại túi này còn được gọi với một cái tên khác là túi ziplock, chúng có thể được tái sử dụng nhiều lần.

Túi Zipper là gì?

Nguyên liệu được dùng để sản xuất túi Zipper chính là LDPE. Quy trình sản xuất túi Zipper cũng tương tự như sản xuất túi nhựa, túi nilong LDPE khác. Nhờ các đặc tính và ưu điểm nổi bật như kín khí, an toàn và có thể đóng mở gói bằng việc bấm vuốt mép vô cùng thuận tiện mà chúng được nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh ưa chuộng và lựa chọn.
Túi Zipper có độ bền khá cao nên thường được dùng để đựng các vật tư trong ngành y tế, linh kiện điện tử, các vật liệu trong ngành xây dựng hoặc bao bì để đóng gói mặt hàng gia dụng.
Túi Zipper có đặc tính dẻo, bền, có khóa dán kín ở phần miệng túi. Túi có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau nên chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Túi Zipper có nhiều kích thước, kiểu dáng khác nhau

Ngoài ta, túi Zipper còn có thể được dùng với mục đích quảng bá thương hiệu rất tuyệt vời nhờ khả năng dễ dàng in ấn, dán đề can hay logo của riêng doanh nghiệp, cửa hàng.

Quy trình sản xuất túi Zipper chuyên nghiệp

Quy trình sản xuất túi Zipper chuyên nghiệp sẽ bao gồm 5 bước sau:

Bước 1 – Chuẩn bị nguyên liệu

Đây là bước đầu tiên trong việc sản xuất túi Zipper. Nguyên liệu chính để sản xuất loại túi này chính là các hạt nhựa PE – Polyethylene. Tùy theo yêu cầu về màu sắc của túi mà sẽ cần chuẩn bị những nguyên liệu khác nhau. Đối với loại túi trong suốt thì chỉ cần sử dụng các hạt nhựa nguyên sinh thông dụng. Nhưng đối với loại túi có màu sắc khác thì cần pha trộn giữa hạt nhựa PE với những hạt màu theo một tỷ lệ thích hợp.

Các hạt nhựa PE

Bước 2 – Thổi màng, ép túi

Trong giai đoạn này, các hạt nhựa được bỏ vào máy đùn – thổi. Sau đó, nấu chảy ở nhiệt độ phù hợp để chúng có thể nóng chảy và đạt đến độ mềm dẻo nhất định. Tiếp theo, tiến hành ép đùn thông qua một khuôn có dạng ống để thổi màng. Nẹp miết túi sẽ được thổi cùng lúc với phần thân của túi.

Nẹp túi chính là một phần quan trọng trong việc quyết định chất lượng túi Zipper. Do đó, cần đảm bảo rằng nẹp túi sẽ được thổi một cách kỹ lưỡng, chính xác từng phần.

Nẹp miệng túi Zipper sẽ được thổi luôn và được đặt nằm cạnh cuộn màng khi được thổi ra.

Bước 3 – In ấn túi

Sau khi cuộn màng của túi Zipper được tạo ra, chúng ta sẽ đưa những cuộn màng này đến bộ phận máy in. Dựa vào yêu cầu, số lượng túi mà sẽ lựa chọn những cách in ấn phù hợp như in trục ống đồng, in lưới.

Đối với số lượng lớn, cách in ấn thường được lựa chọn là in trục ống đồng còn in lưới sẽ phù hợp hơn với số lượng nhỏ lẻ.

Bước 4 – Tiến hành cắt túi

Trong bước này, chúng ta sẽ chuyển cuộn màng vào bên trong máy cắt. Tiếp theo, sử dụng cách cắt nhiệt cùng với dao cắt đã được điều chỉnh ở nhiệt độ thích hợp.

Nếu như nhiệt độ của dao cắt cao quá mức sẽ khiến cho cạnh túi bị cháy hoặc nhăn gây mất thẩm mỹ. Cũng chính vì vậy, đòi hỏi người cắt giàu kinh nghiệm, có chuyên môn tay nghề cao, tập trung, cẩn thận khi xử lý.

Bước 5 – Kiểm tra, đóng gói, giao hàng cho khách

Đây là bước cuối cùng và cũng sẽ quyết định đến chất lượng lô hàng, mức độ đạt chuẩn yêu cầu trước khi được giao đến tận nơi cho khách hàng.

Hanopro – Chuyên cung cấp túi Zipper chất lượng, giá rẻ

Qua bài viết trên đã giúp chúng ta phần nào hiểu rõ hơn về túi Zipper và quy trình sản xuất túi Zipper này. Để có thể mua được những sản phẩm túi PE chất lượng, uy tín hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp công ty TNHH Hanopro Việt Nam.

Nhà máy sản xuất của Hanopro

Kể từ lúc thành lập, công ty TNHH Hanopro Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trở thành thương hiệu nổi tiếng và uy tín hàng đầu với nhiều khách hàng phạm vi quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực sản xuất băng dính, thùng carton, túi PE, màng cuốn PE, in ấn tem nhãn và cung cấp hạt chống ẩm, phụ liệu may mặc, bảo hộ lao động.

Chúng tôi chuyên sản xuất, kinh doanh các loại túi PE, HDPE,… theo yêu cầu, quy cách của khách hàng đưa ra và cam kết về dịch vụ, chất lượng mà chúng tôi đem đến

Quý khách sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo của đội ngũ nhân viên, với giá cả cạnh tranh.

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Điện thoại: 024 62 575 888/333

Fax: 024 62 575 999

Hotline: 096 7899 777

Email: kinhdoanh@hanopro.com

Website: https://hanopro.com

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *