Túi PP là gì? Đặc điểm và ứng dụng túi PP bạn nên biết

“Túi PP là gì” là thắc mắc của nhiều khách hàng khi đang tìm kiếm các sản phẩm túi nhựa, túi nilon. Hãy cùng Hanopro tìm hiểu chi tiết hơn về túi PP cùng với các đặc điểm, tính năng nổi bật của túi này nhé.

Túi PP là túi gì?

Túi nhựa PP là loại túi có tính năng và  tính chất tương tự túi PE được sản xuất từ hạt Polypropylene. Loại túi nhựa này được ứng dụng nhiều trong việc đựng hàng hoá, thực phẩm và dùng làm bao bì cho sách vở,…

Túi PP trong có độ dẻo dai tốt, sản xuất với các kích thước khác nhau tùy theo nhu cầu người dùng. Hiện nay sản phẩm làm từ túi PP thường được sử dụng thay thế các túi PE vì tính dễ tái chế, thân thiện với môi trường hơn.

Túi PP là túi gì?

Đặc điểm của túi PP

Các đặc tính của túi PP:

  • Túi PP không màu, đặc tính trong suốt. Độ bóng bề mặt cao tạo khả năng in ấn rõ nét.
  • Tỷ lệ kéo dãn rất thấp.
  • Túi dễ bị xé rách nếu có vết cắt hoặc vết thủng nhỏ trên túi.
  • Thân thiện với môi trường, thời gian túi phân hủy nhanh.
Đặc điểm của túi PP

Phân loại các loại túi PP thường gặp

Túi PP được ứng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực. Trong đó phổ biến là chứa thực phẩm từ các loại hạt, bột đường, ngũ cốc, muối cho đến các loại nấm sò, mộc nhĩ, phân bón, linh chi…

Tương ứng với từng lĩnh vực sẽ dùng những loại túi khác nhau. Có thể nhắc đến các loại túi PP thông dụng như sau.

Túi PP dán miệng

Túi PP dán miệng được thiết kế theo dạng một bên miệng túi sẽ được cắt cao hơn so với bên còn lại. Bên miệng túi cao hơn có gắn một dải keo dài nằm ngang và song song. Lớp keo dính giúp giữ sản phẩm bên trong không bị rơi ra ngoài. Tùy vào yêu cầu của người dùng mà túi có nhiều thiết kế, kích thước khác nhau, mép gấp của túi cũng được thiết kế sao cho thuận tiện nhất với nhu cầu sử dụng.

Túi PP được dán miệng

Túi PP dán miệng keo in chữ

Cũng như túi PP dán miệng nhưng có thêm một dải keo nằm ngang song song nhằm giúp sản phẩm bên trong không bị rơi ra ngoài. Sản phẩm kết hợp in ấn bao bì với mục đích quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm bằng cách in logo, slogan, số điện thoại, dùng thông điệp muốn truyền tải.

Túi PP được dán miệng keo in

Túi PP xếp hông

Túi PP xếp hông với đặc điểm 2 bên cạnh túi có đường gấp bằng nhau, khi mở túi có dạng hình hộp. Túi PP xếp hông thường được dùng rộng rãi trong đời sống hàng ngày dùng đựng thực phẩm hay thậm chí để vật phẩm như quần áo, nón mũ, giày dép.

Túi PP xếp hông

Loại túi PP đựng thực phẩm

Túi PP dùng để rau, củ, quả cùng các loại thực phẩm tươi sống,…hay những sản phẩm tiêu dùng khác. Túi với nhiều kích thước khác nhau, nên thích hợp với đa dạng mục đích của khách hàng.

Túi PP đựng thực phẩm

Đơn vị và độ dày túi PP

  • Túi Poly 2 Mil (0.05 mm): Được dùng để bảo vệ các mặt hàng nhẹ và trung bình như quần áo hay rác thải
  • Túi Poly 3 Mil (0.076 mm): Giúp bảo vệ những mặt hàng có trọng lượng trung bình như phần cứng hay đồ phụ tùng.
  • Túi Poly 4 Mil (0.1 mm): Dùng cho các mặt hàng cồng kềnh hoặc bu lông, ốc vít hoặc các mặt hàng công nghiệp.
  • Túi Poly 5 Mil (0.127 mm): Được dùng cho các vật phẩm có thể sắc nhọn và những bộ phận công nghiệp.
  • Túi Poly 6 Mil (0.1524 mm): Với khả năng chống đâm thủng cao nên được dùng chủ yếu cho các vật phẩm cần được bảo vệ mạnh nhất. Thường dùng cho túi nhựa công nghiệp, bao gồm cho cả các bộ phận hay bánh răng và kim loại nặng.
Độ dày của túi PP

Ưu và nhược điểm của túi PP

– Ưu điểm:

  • Có thể tái sử dụng nhiều lần cùng với sự bền bỉ theo thời gian bởi nó dễ được làm sạch và chống vi khuẩn khá tốt.
  • Trọng lượng nhẹ và thoáng khí, khả năng chống nứt chống nước cao với màng mỏng.
  • Dễ dàng sản xuất cùng giá thành thấp.
  • Chịu được hầu hết các chất kiềm hoặc axit, không gây độc hại.
  • Đa năng và thuận tiện dùng để vận chuyển, lưu trữ hoặc đóng gói.

– Nhược điểm:

  • Có độ bền nhất định do đó không có tính ổn định không cao.
Ưu nhược điểm của túi PP

Ứng dụng của túi PP bạn nên biết

Túi PP thường được ứng dụng trong ngành công nghiệp đóng gói bánh kẹo thực phẩm và nước uống. Ngoài ra, các mặt hàng khác kể đến như hạt ngũ cốc, đường, bột, muối, phân bón,… cũng thường dùng loại túi này bởi tính dẻo dai và độ bền bỉ cao.

Trong nông nghiệp nhất là ngành sản xuất nấm sò ( hay còn gọi nấm bào ngư), nấm linh chi, mộc nhĩ và các loại nấm cần đóng gói khi trồng khác. Do độ đàn hồi, chịu được nhiệt cao, dẻo dai nên túi PP được người trồng nấm chọn dùng đóng bịch để hạn chế rách túi và biến dạng trong lúc hấp thanh trùng lên đến 121 độ C.

Ngoài ra, trong ngành y tế túi PP cũng được sử dụng nhiều như để đựng thuốc ở các nhà thuốc hoặc các thiết bị y tế khác.

Ứng dụng của túi PP

Kết luận

Thông qua bài viết trên cũng phần nào mang đến đầy đủ thông tin về túi nhựa PP cho bạn đọc, nhằm giúp chúng ta hiểu rõ hơn về công dụng và đặc tính của loại túi này, từ đó có cách ứng dụng sao cho phù hợp vào trong công việc cũng như đời sống hằng ngày.

3/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *