Cách hút ẩm trong phòng kín đơn giản, hiệu quả

Việt Nam là đất nước có khí hậu nóng ẩm nên thường hay xảy ra hiện tượng ẩm mốc. Do đó, việc hút ẩm luôn là mối bận tâm chung của nhiều gia đình. Vậy làm thế nào để có thể hút mùi cho căn phòng? Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin về cách hút ẩm trong phòng kín hiệu quả nhưng lại rất dễ thực hiện.

Hiện tượng ẩm mốc trong phòng

Nguyên nhân dẫn đến ẩm mốc trong phòng kín

Trước khi tìm hiểu các cách hút ẩm trong phòng thì chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân gây ẩm mốc. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng căn phòng bị ẩm mốc. Trong đó, phải kể đến những nguyên nhân cơ bản, thường gặp như:

  • Việc chống ẩm, chống thấm không đạt hiệu quả. Khi căn phòng không đảm bảo điều kiện chống ẩm, chống thấm thì rất dễ gây ra tình trạng ẩm mốc. Ngoài ra, nếu sử dụng sản phẩm, vật dụng chống thấm không đạt yêu cầu về chất lượng cũng sẽ xuất hiện tình trạng này.
  • Do những chất kết dính trong quá trình xây dựng. Khi chúng ta trộn các vật liệu như vôi, cát, vữa với nước sẽ khiến cho độ ẩm tăng lên. Các chất kết dính này cũng chính là nguyên nhân khiến cho mạch tường bị ẩm và sự ẩm mốc cũng phát triển theo.
  • Do khí hậu, thời tiết. Khi môi trường có độ ẩm cao hơn mức 55% thì các loại ẩm mốc sẽ có môi trường lý tưởng thuận lợi cho việc sinh sản và phát triển.

Ảnh hưởng của ẩm mốc đến sức khỏe con người

Khi chúng ta hít phải mùi ẩm mốc, những bào tử của nấm mốc sẽ hình thành số lượng lớn và gây ra các loại vấn đề như bệnh hô hấp, ngứa và nhức mắt, mệt mỏi, nổi mề đay, hen suyễn. Bên cạnh đó, một vài loại nấm mốc còn có khả năng sinh ra độc tố mycotoxin khiến cho sức khỏe con người và động vật bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Nặng nhất, có thể dẫn đến những bệnh liên quan đến thần kinh hoặc gây tử vong nếu tiếp xúc với loại độc tố này ở nồng độ cao.

Thông thường, người già, trẻ em và những người có sức đề kháng yếu sẽ dễ bị ảnh hưởng sức khỏe bởi các loại ẩm mốc hơn. Ngoài ra, đối với những người đang bị viêm phổi mãn tính, xơ nang thì hệ miễn dịch có thể bị nhiễm trùng khi vô tình hít phải các loại nấm mốc này. Vậy nên mỗi gia đình cần tìm hiểu kỹ để có cách hút ẩm trong phòng phù hợp và hiệu quả.

Ẩm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Tổng hợp 5 cách hút ẩm trong phòng kín hiệu quả

Hiện nay, có một số cách hút ẩm trong phòng kín đạt hiệu quả như dùng túi hút ẩm, bã cà phê, cây xanh, nến thơm hoặc thường xuyên vệ sinh căn phòng.

Sử dụng túi hút ẩm trong các không gian kín và nhỏ

Các túi hút ẩm có khả năng chống ẩm, khử mùi rất hiệu quả và được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, chúng ta cần tuyệt đối lưu ý để chúng vào túi và tránh xa tầm tay của trẻ em. Nếu các bé cầm phải và cho vào miệng hoặc mắt thì có thể gây nguy hiểm.

Dùng túi hút ẩm trong không gian kín, nhỏ

Sử dụng bã cà phê hút ẩm trong phòng kín

Nếu như bạn thuộc tuýp người yêu thích mùi cà phê thì chắc có thể bạn đã từng biết đến công dụng hút ẩm và khử mùi của chúng. Sau khi đã pha xong cà phê, chúng ta chỉ cần giữ lại bã rồi đem phơi khô. Tiếp theo, cho chúng vào chiếc túi thoáng khí và treo ở khu vực bị ẩm mốc trong phòng. Tuy nhiên, cách này lại có một nhược điểm là bã cà phê chỉ có thể hút ẩm, khử mùi được ở nơi có diện tích nhỏ. Vậy nên, cách hút ẩm trong phòng này phù hợp để hút ẩm tủ quần áo, nhà vệ sinh nhỏ,…

Dùng bã cà phê hút ẩm, khử mùi

Sử dụng cây xanh hút ẩm trong phòng kín

Sử dụng cây xanh hút ẩm trong phòng kín cũng là một phương pháp hữu ích. Cây xanh có khả năng hấp thụ độ ẩm, CO2 bên trong căn phòng. Do đó, chúng ta có thể sử dụng chúng để làm giảm mùi ẩm mốc. Các loại cây xanh thường được dùng để hút mùi và lọc không khí là cây Trầu Bà, Thường Xuân, Lan Ý,…

Vệ sinh thường xuyên

Cần thường xuyên dọn dẹp căn phòng để góp phần tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc. Việc này cũng giúp ngăn chặn được các loại nấm mốc trú ngụ, sinh sôi và phát triển.

Hút ẩm trong phòng kín bằng nến thơm

Nến thơm không chỉ giúp cho căn phòng được thơm tho mà còn có tác dụng khử mùi, làm giảm độ ẩm. Tuy nhiên, vì chúng thường mang hương liệu hóa chất nên đối với những người dễ bị kích ứng và nhạy cảm thì không nên sử dụng phương pháp này.

Kết luận

Bài viết này đã giúp chúng ta hiểu hơn về các cách hút ẩm trong phòng. Một trong những phương pháp giúp hút ẩm hiệu quả đó chính là dùng đến hạt chống ẩm. Để mua được những loại hạt chống ẩm đạt chất lượng, chúng ta cũng cần nên lưu ý lựa chọn nhưng đơn vị sản xuất uy tín, nhiều kinh nghiệm. Trong đó, công ty TNHH Hanopro Việt Nam là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn và hợp lý.

Kể từ lúc thành lập, công ty TNHH Hanopro Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trở thành thương hiệu nổi tiếng và uy tín hàng đầu với nhiều khách hàng phạm vi quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực sản xuất băng dính, thùng Carton, túi PE, màng cuốn PE, in ấn tem nhãn và cung cấp hạt chống ẩm, phụ liệu may mặc, bảo hộ lao động.

Chúng tôi chuyên sản xuất, kinh doanh các hạt chống ẩm, hạt hút ẩm, giấy chống ẩm theo yêu cầu, quy cách của khách hàng đưa ra và cam kết về dịch vụ, chất lượng mà chúng tôi đem đến

Quý khách sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo của đội ngũ nhân viên, với giá cả cạnh tranh.

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Điện thoại: 024 62 575 888/333

Fax: 024 62 575 999

Hotline: 096 7899 777

Email: kinhdoanh@hanopro.com

Website: https://hanopro.com

 

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *