4 cách làm gói hút ẩm tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Các gói hút ẩm có công dụng rất hữu ích trong việc chống ẩm, khử mùi. Vậy chúng ta có thể tự làm gói hút ẩm tại nhà được không? Nếu được, thì có những cách làm nào? Cần sử dụng những nguyên liệu nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số cách làm gói hút ẩm tại nhà đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

Công dụng của gói hút ẩm

Gói hút ẩm có khả năng xử lý độ ẩm hiệu quả, chúng sẽ hút hơi nước ở trong môi trường xung quanh nhằm bảo quản đồ dùng, hàng hóa khỏi tình trạng hư hại. Chúng khá phù hợp để dùng trong môi trường kín, giúp hút sạch độ ẩm ở trong đó, giữ cho môi trường được khô ráo cho đến khi độ ẩm từ bên ngoài sản phẩm tràn vào. Đây được xem là một trong những phương pháp hút ẩm hiệu quả cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề như nông nghiệp, công nghiệp, may mặc, điện tử,… Các loại hạt hút ẩm thường được sử dụng là hạt hút ẩm Clay và Silica Gel.

Hạt hút ẩm được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực như: bảo quản hàng hóa, thực phẩm, y tế, công nghiệp điện tử,… Sau đây là một số ứng dụng phổ biến của hạt hút ẩm trong cuộc sống.

  • Hút ẩm cho điện thoại trong trường hợp bị nước vào.
Hút ẩm cho điện thoại bị nước vào
  • Giúp bảo quản bức tranh, tấm ảnh cũ.
  • Bảo quản những tài liệu quan trọng.
  • Bảo quản các món đồ trang trí.
  • Bảo quản ống kính máy ảnh.
  • Bảo quản bánh kẹo, thực phẩm sấy khô.
  • Hút ẩm, khử mùi cho tủ quần áo, tủ bếp.
  • Hút ẩm, khử mùi cho giày dép bị ướt mưa.

4 Cách làm gói hút ẩm tại nhà

Hiện nay, có nhiều cách làm gói hút ẩm vô cùng đơn giản tại nhà. Trong đó, nguyên liệu được dùng phổ biến là lá trà, vôi, bã cà phê, hạt hút ẩm.

Làm gói hút ẩm bằng lá trà

Đặt các lá trà vào vải xô hoặc giấy sử dụng giấy báo gói lại. Sau đó, chúng ta sẽ đặt chúng ở khu vực cần hút ẩm, khử mùi mà không gây tác dụng phụ.

Sử dụng trà làm gói hút ẩm

Lá trà có rất nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe con người. Sau khi pha trà, chúng ta đừng vội vứt đi, mà có thể dùng chúng để khử mùi rất tốt. Cách làm cũng khá đơn giản mà lại còn tận dụng được bã trà sau khi pha.

Cách làm gói hút ẩm bằng vôi

Vôi có tác dụng hút ẩm rất tuyệt vời, cách làm gói hút ẩm bằng vôi cũng khá đơn giản và dễ thực hiện. Chúng thường được sử dụng để hút ẩm cho tủ quần áo.

Dùng một hộp không đậy nắp và đặt đá vôi vào. Sau đó chúng ta sẽ đặt hộp này ở nơi cần hút ẩm. Tác dụng hút ẩm của chúng sẽ phát huy vô cùng hiệu quả khi thời tiết ẩm ướt.

Làm gói hút ẩm tại nhà bằng bã cà phê

Nếu là một tín đồ của cà phê thì chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ gì với công dụng khử mùi của chúng. Bã cà phê có công dụng rất tốt trong việc khử mùi ẩm mốc và hút ẩm. Sau khi pha xong, chúng ta sẽ lấy bã cà phê này đem phơi khô và đặt ở trong các túi vải xô, buộc thật chặt. Như vậy, chúng ta đã có một túi hút ẩm đơn giản mà lại hiệu quả. Ngoài ra, hương thơm của cà phê cũng mang lại cho chúng ta cảm giác dễ chịu, thư giãn hơn.

Sử dụng bã cà phê làm gói hút ẩm

Cách làm gói hút ẩm bằng hạt hút ẩm

Ngoài những nguyên liệu trên, chúng ta có thể mua các hạt hút ẩm và bỏ vào chiếc túi. Như vậy, chúng ta đã có túi hút ẩm vô cùng tiện lợi.

Gói hút ẩm chất lượng giá rẻ tại Hanopro

Bài viết này đã giúp chúng ta biết thêm về một số cách làm gói hút ẩm đơn giản tại nhà. Nhìn chung, những cách này cũng khá đơn giản. Do đó, chúng ta có thể thực hiện thử để tự xác minh, đánh giá mức độ hiệu quả và sự thuận tiện của từng cách cụ thể. Để mua được những loại hạt hút ẩm đạt chất lượng, chúng ta cũng cần nên lưu ý lựa chọn nhưng đơn vị sản xuất uy tín, nhiều kinh nghiệm. Trong đó, công ty TNHH Hanopro Việt Nam là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn và hợp lý.

Mua hạt hút ẩm để làm túi hút ẩm

Kể từ lúc thành lập, công ty TNHH Hanopro Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trở thành thương hiệu nổi tiếng và uy tín hàng đầu với nhiều khách hàng phạm vi quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực sản xuất băng dính, thùng Carton, túi PE, màng cuốn PE, in ấn tem nhãn và cung cấp hạt chống ẩm, phụ liệu may mặc, bảo hộ lao động.

Chúng tôi chuyên sản xuất, kinh doanh các hạt chống ẩm, hạt hút ẩm, giấy chống ẩm theo yêu cầu, quy cách của khách hàng đưa ra và cam kết về dịch vụ, chất lượng mà chúng tôi đem đến

Quý khách sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo của đội ngũ nhân viên, với giá cả cạnh tranh.

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Điện thoại: 024 62 575 888/333

Fax: 024 62 575 999

Hotline: 096 7899 777

Email: kinhdoanh@hanopro.com

Website: https://hanopro.com

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *