Tổng quan chi tiết về dây chuyền sản xuất dây đai nhựa PP

Dây đai nhựa được sử dụng phổ biến ở các ngành, các nghề và các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, các thông tin về dây đai nhựa thì không phải ai cũng nắm rõ, đặc biệt là quy trình sản xuất. Do đó, rất nhiều khách hàng thắc mắc không biết về dây chuyền sản xuất dây đai nhựa PP được thực hiện như thế nào? Để có thể nắm bắt được tổng quan thông tin về dây đai nhựa, khách hàng hãy cùng Hanopro tham khảo các thông tin về dây chuyền sản xuất dây đai nhựa PP ngay bài viết sau đây.

Dây đai nhựa PP là gi?

Dây đai nhựa PP hay còn được gọi là dây đai nhựa nguyên sinh có độ thân thiện với  môi trường.

Dây đai PP sẽ có thành phần chủ yếu chính là nhựa polypropylene kéo sợi, do vậy có độ bền cơ học rất cao, khả năng chịu lực tốt đồng thời khó bị xé rách hay kéo đứt. Vì tính tiện lợi và những ưu điểm kể trên mà hiện nay dây đai nhựa PP được sử dụng phổ biến và rộng khắp trong các lĩnh vực như  đóng gói, đai nẹp hàng hóa.

Chất liệu dây đai nhựa PP có rất nhiều loại khác nhau, nhưng chất liệu T30S được cho là tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Dây đai nhựa PP khi bị đốt thì ngọn lửa sẽ cháy từ từ, đầu trên của ngọn lửa sẽ có màu vàng và đầu dưới ngọn lửa có màu xanh lam, có nhẹ mùi dầu parafin.

Dây đai nhựa PP là gi?
Dây đai nhựa PP là gi?

Đặc điểm của dây đai nhựa PP

Thường thì người dùng sẽ đã từng thắc mắc dây đai nhựa pp có cấu tạo và những đặc điểm nào để có thể giúp chúng có sức bền và độ co dãn tốt sử dụng làm vật dụng kéo hay không? Sau đây là một số giải đáp về đặc điểm của dây đai nhựa pp:

Cấu tạo phần bên ngoài

Dây đai nhựa PP có đặc điểm bên ngoài sẽ là dạng sợi mỏng với bản dẹt, một đoạn nhất định dây đai sẽ được cuốn thành cuộn nhằm tiết kiệm diện tích và tiện lợi hơn khi sử dụng. Dây đai nhựa pp được thường xuyên dùng buộc hàng hóa chính vì loại dây này có ưu điểm dễ luồn lách, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa vì bám sát với vật liệu. Khác so với băng keo, dây đai nhựa pp khi tháo ra sẽ không để lại dấu hằn hoặc dấu băng keo phía trên bề mặt hàng hóa.

Cấu tạo bên ngoài
Cấu tạo bên ngoài

Màu sắc của dây đai nhựa PP

Trong quá trình sản xuất nên dây đai nhựa pp, các nhà xưởng thường phải trải qua công đoạn phối trộn các màu trong một thời gian dài và quy trình này sẽ được thực hiện bằng những thao tác kỹ lưỡng, cẩn thận. Do đó, dây đai nhựa PP được tạo thành có màu sắc khá đẹp, đồng đều trong toàn bộ sợi dây. Ngoài ra, suốt quá trình sản xuất nhà xưởng sử dụng màu sắc có chất lượng và bền vững nên màu sắc dây đai không bị phai.

Các dây đai nhựa PP thành phẩm được tạo thành thường chúng sẽ có kích thước 1f2, 1f4 nên các kích thước này vừa đủ để dễ dàng siết chặt hàng hóa mà không cần phải lãng phí  các chiều dài đoạn dây.

Màu sắc dây đai nhựa pp
Màu sắc dây đai nhựa pp

Nguyên vật liệu chính sản xuất dây đai nhựa PP

Để sản xuất nên sản phẩm dây đai nhựa PP, người ta thường sử dụng nhựa Polypropylen. Loại nhựa này được chế tạo và sản xuất thành dạng sợi nhằm có thể sử dụng được trong cả 2 loại máy đóng đai là tự động và bán tự động. Nhờ làm từ nhựa Polypropylen cho nên các dây đai này có thể tái chế và sử dụng nhiều lần thân thiện với môi trường.

Nguyên vật liệu chính sản xuất dây đai nhựa PP
Nguyên vật liệu chính sản xuất dây đai nhựa PP

Tổng quan chi tiết dây chuyền sản xuất dây đai nhựa PP

Trong thời gian hiện nay dây đai nhựa PP được tiêu thụ rất nhiều chính vì cung cấp các nguyên liệu là đa dạng sản phẩm khác nhau mục đích phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của thị trường. Một  dây chuyền hệ thống sản xuất dây đai nhựa PP hoạt động hoàn chỉnh thường được tiến hành theo quy trình sau đây:

  • Chọn lựa nguyên liệu: Nguyên liệu được dùng trong quy sản xuất dây đai nhựa PP đó là hạt nhựa PP nguyên chất. Loại hạt nhựa này sẽ có màu trong suốt, đẹp đồng thời có tác dụng tạo màu sắc nguyên bản cho thành phẩm dây đai nhựa PP . Ngoài ra trong quá trình sản xuất, các xưởng cũng có thể trộn màu để tạo thêm các màu sắc bắt mắt cho thành phẩm..
  • Tiến hành cho các hạt nhựa vào máy đun để đun chúng đến nhiệt độ nóng chảy.
  • Sau khi đun nóng chảy, đổ dung dịch sang khuôn tiếp sau đó tạo sợi cho dung dịch này.
  • Sau đó tiến hành in thông tin như logo và thương hiệu của xưởng sản xuất nếu có nhu cầu.
  • Cho các sợi dây đai nhựa PP sau khi đã thành khuôn đi qua các lõi giấy định hình, từ đó cuộn dây đai nhựa sẽ được hình thành lại.
  • Kiểm tra các yếu tố về chất lượng của dây đai được tạo thành có thể kể đến như độ dãn, màu sắc, độ bền và cả sức kéo,…
  • Sau khi đã kiểm tra hoàn hoàn tất các yếu tố chất lượng của dây đai, cho dây đai nhựa PP thành phẩm vào kho và tiến hành vận chuyển tới đơn vị phân phối hoặc giao cho khách.
Tổng quan chi tiết dây chuyền sản xuất dây đai nhựa PP
Tổng quan chi tiết dây chuyền sản xuất dây đai nhựa PP

Kết luận

Nhờ vào việc sở hữu cho mình rất nhiều các ứng dụng và ưu điểm khác nhau nên tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng có thể chọn lựa cho mình loại dây đai nhựa PP phù hợp nhất. Đây cũng chính là loại sản phẩm được rất nhiều doanh nghiệp, nhà xưởng quan tâm sản xuất bởi nhu cầu tiêu thụ ngày càng cao giúp mang lại lợi ích kinh tế lớn. Mong rằng bài viết trên mà Hanopro mang đến sẽ hỗ trợ quý bạn đọc thông tin về dây chuyền sản xuất dây đai nhựa PP, hẹn gặp lại ở các bào viết tiếp theo.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *