Hướng dẫn cách nhận biết màng Pe và màng bọc thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày

Những điểm khác nhau giữa màng PE và màng bọc thực phẩm:

Để tránh trường hợp cần mua màng bọc thực phẩm nhưng mua nhầm phải màng PE thì đòi hỏi bạn cần phải biết phân biệt sự khác nhau giữa hai loại màng bọc này. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai loại màng bọc này phải kể tới độ dai và độ đàn hồi. Dưới đây, tôi sẽ chỉ cho các bạn sự khác nhau giữa hai loại màng bọc thực phẩm này nhé.

Hai màng này đều có độ mỏng và trong suốt, độ dẻo và linh hoạt để có thể dễ dàng uốn cong hoặc co giãn, Nhưng màng PE thường khá mềm, mịn, nên dễ dàng bị rách hơn so với màng bọc thực phẩm. Màng bọc thực phẩm lại có khả năng bám dính nhất định để giữ chặt vào bề mặt thực phẩm hơn màng PE. Màng PE khả năng chịu nhiệt hạn chết hơn màng bọc thực phẩm, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, nó có thể bị biến dạng hoặc chảy hơn màng bọc thực phẩm. Ngoài những đặc điểm trên thì những điểm dưới đây cũng có thể cho mình nhận biết về màng PE và màng bọc thực phẩm. Bạn xem nhé

Màng PE

Đây là loại màng được làm từ chất liệu từ polyethylene. Polyethylene có các đặc tính tốt như độ bền, đàn hồi và khả năng chống nước, do đó màng PE thường được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Nó có nhiều độ dày khác nhau, từ mỏng đến dày tùy theo mục đích sử dụng.

  • Màng PE thường được sử dụng để đóng gói thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đóng hộp giúp bảo quản thực phẩm, ngăn chặn việc nhiễm bẩn và duy trì độ ẩm cần thiết.
  • Nó còn được sử dụng để đóng gói các sản phẩm công nghiệp như linh kiện điện tử, linh kiện ô tô, đồ gốm sứ, dùng để bọc bảo vệ đồ vật quý như sách cổ, tranh, đồ trang sức hoắc bất kỳ đồ vật nào mà bạn muốn bảo quản.
  • Trong quá trình xây dựng, màng PE thường được sử dụng để bao bọc và bảo vệ bề mặt như sàn, cửa, cửa sổ và bề mặt vật liệu xây dựng khác.
  • Trong nông nghiệp, màng PE có thể sử dụng để bao bọc cây trồng, tạo một lớp che phủ để bảo vệ chúng khỏi tác động của thời tiết, sâu bệnh và sâu bọ.
  • Trong gia đình, màng PE có thể được sử dụng để bọc và bảo quản đồ đạc như đồ chơi, quần áo và nhiều thứ khác không được sử dụng nữa.
  • Trong các dự án thủ công như tạo túi đựng quà, đồ trang sức tự làm, vật liệu trang trí và nhiều sản phẩm thủ công khác.
Nhận biết màng PE

Như vậy, màng PE có sự đa dạng và linh hoạt trong việc ứng dụng trong nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống hàng ngày.

Màng bọc thực phẩm

Màng này còn được gọi là màng bao bì thực phẩm, là loại vật liệu mỏng, linh hoạt được sử dụng để bọc và bảo quản thực phẩm. Màng bọc thực phẩm thường được sản xuất từ các loại nhựa như polyethylene, polypropylene, polyvinyl chloride, polyethylene terephthalate và các loại nhựa khác. Màng bọc thực phẩm là một phần không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày. Nó giúp bảo vệ thực phẩm khỏi việc tiếp xúc trực tiếp với không khí, ẩm ướt, vi khuẩn và các yếu tố gây hỏng hóc.

Nó giúp kéo dài thời gian bảo quản của thực phẩm bằng cách tạo ra một lớp vỏ bảo vệ. Màng bọc cũng có thể giúp tránh thất thoát nước hoặc chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Có nhiều loại màng bọc thực phẩm khác nhau, từ màng mỏng dùng để bọc thực phẩm hàng ngày cho đến các loại màng chuyên dụng cho việc đóng gói thực phẩm đóng hộp hay đóng túi, hay cả các loại màng có khả năng chịu nhiệt để sử dụng trong việc nấu nướng.

Nhận biết màng bọc thực phẩm
  • Dùng trong đóng gói thực phẩm : Các sản phẩm thực phẩm đóng gói như snack, đồ ăn nhanh, sữa hộp và nước uống thường được đóng gói trong các bao bì sử dụng màng bọc thực phẩm. Những bao bì này có thể bảo vệ thực phẩm khỏi nhiễm khuẩn và giúp kéo dài thời gian bảo quản.
  • Dùng trong bảo quản thức ăn trong hộp cơm : Hộp cơm thường được sử dụng để mang thức ăn đi xa nhà hoặc đem đến nơi làm việc. Màng bọc thực phẩm thường được sử dụng để bọc lớp vỏ ngoài của hộp cơm, giữ cho thực phẩm được giữ nguyên độ ẩm và không gây mất màu hoặc mất hương vị.
  • Dùng trong bảo quản thực phẩm sau khi nấu nướng : Màng bọc thực phẩm cũng có thể được sử dụng để bọc thực phẩm sau khi chúng đã được nấu nướng, như để bảo quản thực phẩm thừa từ bữa ăn.
  • Dùng trong đóng gói thực phẩm tặng quà : Trong dịp lễ hội hoặc các dịp đặc biệt, màng bọc thực phẩm thường được sử dụng để đóng gói các món quà thực phẩm như bánh kẹo, chocolate, hoặc trái cây tặng người thân, bạn bè.
Hỗ trợ các bạn trong cuộc sống hàng ngày

Như vậy, màng bọc thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản thực phẩm, đảm bảo chúng duy trì chất lượng và an toàn thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Trên đây, là những cách nhận biết về màng PE và màng bọc thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày. Chúc các bạn dùng chúng vào những mục đích đúng cho từng sản phẩm trên nhé.

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Điện thoại: 024 62 575 888/333

Fax: 024 62 575 999

Hotline: 096 7899 777

Email: kinhdoanh@hanopro.com

Website: https://hanopro.com

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *