So sánh túi nhựa HDPE và LDPE nhanh chóng

Túi nhựa là một trong những vật dụng phổ biến nhất hiện nay. Sỡ dĩ đây là vật dụng được sử dụng rộng rãi và phổ biến là vì tính tiện lợi và đa công dụng của nó. Túi nhựa HDPE và LDPE cũng là hai trong số đó. Vậy túi nhựa thực chất là gì và hai loại túi này có điểm gì giống và khác nhau? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Túi nhựa LDPE

Tổng quan về túi nhựa

Túi nhựa là tên gọi chung của các loại túi được làm từ nhựa, nhựa dẻo hoặc những loại vải được làm bằng nhựa dẻo và mỏng, vải không dệt.

Các loại túi nhựa này thường được làm bằng các hạt nhựa tổng hợp cùng với một vài chất phụ gia khác. Chúng thường có nhiều loại với nhiều kích thước khác nhau như túi PVC, HDPE, LDPE,… nhằm đáp ứng cho nhiều mục đích khác nhau.

Túi nhựa HDPE

So sánh túi nhựa HDPE Và LDPE

  • Giống nhau: Túi nhựa HDPE và LDPE đều là những vật liệu nhựa nhiệt dẻo, có nguồn gốc từ hóa dầu. Đây cũng là một trong những vật liệu nhựa được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Bởi vì chúng có cấu trúc khá đơn giản và cũng dễ sản xuất hơn so với các loại khác trên thị trường. Cả hai loại túi này đều có khả năng cao về chống hóa chất và độ ẩm. Hai loại túi nhựa này đều rất nhẹ, bền và đều có khả năng tái chế.

Bên cạnh điểm giống nhau trên, chúng cũng có rất nhiều điểm khác nhau. Chúng ta cùng xem thông tin chi tiết ở bảng dưới đây nhé.

Điểm khác nhau của túi nhựa HDPE và LDPE
  • Khác nhau
Các tiêu chí Túi nhựa HDPE Túi nhựa LDPE
Khái niệm Túi nhựa HDPE được cấu tạo từ một loại hạt có tên là High Density Polyethylene. Chúng thường có tên gọi khác như túi HD, túi xốp. Túi HDPE là một túi ở dạng cao cấp và đặc biệt hơn túi PE. Vì chúng được làm từ các hạt nhựa PE với tỷ trọng cao hơn. Túi nhựa LDPE được cấu tạo từ các hạt Low Density Polyethylene với mật độ thấp. Đây cũng là loại hạt được sử dụng rất phổ biến cho việc sản xuất xuất túi nhựa.
Khái niệm Túi nhựa HDPE được cấu tạo từ một loại hạt có tên là High Density Polyethylene. Chúng thường có tên gọi khác như túi HD, túi xốp. Túi HDPE là một túi ở dạng cao cấp và đặc biệt hơn túi PE. Vì chúng được làm từ các hạt nhựa PE với tỷ trọng cao hơn. Túi nhựa LDPE được cấu tạo từ các hạt Low Density Polyethylene với mật độ thấp. Đây cũng là loại hạt được sử dụng rất phổ biến cho việc sản xuất xuất túi nhựa.
Đặc điểm vật lý –         Túi có trọng lượng nhẹ.

–         Trên bề mặt có độ mịn, bóng và trong suốt cao.

–         Khả năng thẩm thấu khí thường kém nhưng lại có tính chống nước cao.

–         Thường có độ cứng tốt và độ mềm dẻo chỉ ở mức trung bình.

–         Dễ tạo tiếng động sột soạt khi cọ xát.

–         Khi gấp túi thường dễ gấp nếp và dễ nhăn.

–         Có độ an toàn, không độc hại.

–         Có tính linh hoạt và mềm hơn.

–         Có nhiệt độ nóng chảy thấp.

–         Ở nhiệt độ khoảng 110 độ C sẽ mềm đi.

–         Có độ bền, mật độ và khả năng chịu nhiệt thấp hơn.

–         Chúng thường nhẹ và khả năng chịu tác động cao.

–         Có tính linh hoạt và dễ uốn.

–         Chúng thường dai và dẻo.

–         Có liên kết phân tử yếu hơn HDPE.

–         Thường tạo ra 2 loại khí Ethylene và Metan khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

–         Khi bị vò xát, túi LDPE ít khi để lại các nếp gấp.

Ứng dụng Túi HDPE thường được dùng để đựng rác, đựng hàng hóa, làm bao bì phục vụ cho ngành may mặc, đóng gói thực phẩm, đựng thiết bị y tế,… Túi LDPE thường được dùng để đóng gói hàng hóa, bảo vệ các vật phẩm khi lưu trữ, giao hàng, đựng thuốc, bảo vệ những sản phẩm được đóng gói khỏi bụi bẩn, nấm mốc, ô nhiễm.
Khả năng tái chế Hạt nhựa HDPE được tái chế từ các sản phẩm như ống thoát nước, ống nhựa HDPE ruột gà, ống dẫn hơi nóng, lưới đánh bắt thủy hải sản,… LDPE có khả năng tái chế. Tuy nhiên, việc tái chế chúng thật sự không dễ dàng. Nếu tái chế, các túi nhựa này có thể sẽ gây ảnh hưởng đến quy trình vì chúng sẽ bị lộn xộn trong các máy móc, thiết bị tái chế.
Phương pháp tái chế Các hạt nhựa HDPE tái chế bắt buộc phải trải qua một quy trình gồm nhiều giai đoạn thì mới có thể tạo ra hạt mới. Các hạt mới này được sử dụng để sản xuất các bao bì, túi, đồ gia dụng,… Do việc tái chế khá khó khăn, mà chất lượng túi nhựa và giá cả lại thấp nên việc tái chế không đạt hiệu quả. Do đó, chúng thường được làm sạch để tái sử dụng lại.
Giá thành Chi phí sản xuất thấp Chi phí thấp, nhưng giá thành thường cao hơn túi HDPE.

Kết luận

Kể từ lúc thành lập, công ty TNHH Hanopro Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trở thành thương hiệu nổi tiếng, uy tín hàng đầu. Hiện nay Hanopro có nhiều khách hàng trong phạm vi quốc gia và quốc tế thuộc lĩnh vực sản xuất băng dính, thùng carton, túi PE, màng cuốn PE, in ấn tem nhãn và cung cấp hạt chống ẩm, phụ liệu may mặc, bảo hộ lao động.

Công ty TNHH Hanopro Việt Nam

Chúng tôi chuyên sản xuất, kinh doanh các loại túi PE, HDPE,… theo yêu cầu, quy cách của khách hàng đưa ra và cam kết về dịch vụ, chất lượng mà chúng tôi đem đến

Quý khách sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo của đội ngũ nhân viên, với giá cả cạnh tranh.

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Điện thoại: 024 62 575 888/333

Fax: 024 62 575 999

Hotline: 097 337 0111

Email: kinhdoanh@hanopro.com

Website: https://hanopro.com

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *