Túi HDPE là gì? Có nên dùng túi này đựng thực phẩm không?

Khi nhắc đến túi nhựa, túi nilon hầu như không ai là không biết đến. Bởi vì chúng đã trở nên quá quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Túi HDPE cũng là một trong số đó. Loại túi này không chỉ được ứng dụng trong đời sống sinh hoạt mà còn được dùng nhiều trong các ngành sản xuất hàng hóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ túi HDPE là gì, công dụng ra sao. Để có thể hiểu rõ hơn về loại túi này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Túi HDPE

Túi HDPE là gì?

Túi HDPE là các túi nilon thường được làm từ nguyên liệu Hight Density Poli Etilen. Chúng có bề mặt mịn, bóng và trong suốt. Khả năng chống nước của chúng cao nhưng khả năng chống thẩm thấu khí lại kém. Các loại túi HDPE thường gặp là túi đựng hàng hóa ở siêu thị, túi rác, túi đựng hàng hóa ở chợ.

Có nhiều loại túi HDPE như túi xốp, túi cuộn đựng rác, túi mua sắm, túi biogas, túi cuộn dùng trong siêu thị.

Đặc điểm của loại túi HDPE

Sau khi tìm hiểu về túi HDPE là gì thì chúng ta sẽ xem loại túi này sở hữu những đặc điểm như thế nào nhé:

  • Có độ cứng cao hơn các loại túi nilon khác.
  • Độ kéo dãn khá thấp.
  • Độ mềm dẻo chỉ ở mức trung bình.
  • Khi gấp có thể tạo ra nếp nhăn và tạo tiếng động khi được cọ xát.
Túi HDPE thường bị nhăn khi gấp lại
  • Túi HDPE thường mỏng.
  • Độ bóng và trong ở mức trung bình.
  • Thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng.
  • Có thể hàn nhiệt.
  • Được làm từ nhựa an toàn nên không gây độc hại.
  • Có màu sắc đa dạng, có nhiều loại in ấn khác nhau.
  • Thường có màu trắng đục.

Ưu điểm của túi HDPE

Túi HDPE có độ ổn định về hóa học cao, thường khó bị ăn mòn bởi kiềm hay axit. Chúng có khả năng chịu được nhiệt độ thấp và khả năng cách điện tốt. Túi HDPE không có tính độc hại, độ bền kéo, bền dẻo tốt và ít thấm nước.

Nhược điểm

Túi HDPE thường dễ bị dạng, xước. Độ bền cơ học và độ cứng ở bề mặt không cao.

Ứng dụng của túi HDPE là gì?

Với đặc tính không độc hại và dễ dàng tái chế lại, những hạt nhựa  Polyethylene được dùng trong việc sản xuất các túi nhựa đựng sản phẩm, hàng hóa giống như các giấy gói thông thường khác. Nhưng có rất ít người biết đến tên gọi túi HDPE mà người tiêu dùng thường hay gọi là túi HD, bao nilon, túi xốp.

Các loại túi HDPE thường có giá thành đa dạng. Tùy từng loại túi, kích thước, mẫu mã mà sẽ có những mức giá khác nhau. Nhờ khả năng nhuộm màu tốt nên loại túi này thường được dùng để làm túi mua sắm trong các cửa hàng nhằm mục đích quảng bá thương hiệu. Đặc biệt, chúng có tính chống nước tốt nên rất được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Túi xếp có 2 quai dựng được sử dụng để đựng thực phẩm, hàng hóa ở chợ.

Ứng dụng của túi HDPE

Ở trung tâm thương mại, siêu thị dùng túi HDPE màu trắng dạng cuộn dùng để đựng các loại thực phẩm, đồ dùng.

Túi HDPE dạng không quai dùng để đựng rác sản xuất, sinh hoạt rất thuận tiện.

Túi HDPE còn được ứng dụng trong nông nghiệp, cụ thể là làm bao đựng những chất phân hủy hữu cơ. Những cuộn HDPE có thể giúp đất giữ ẩm, chống xói mòn, giúp tiết kiệm nước trong quá trình trồng trọt.

Có nên dùng túi này đựng thực phẩm không?

Túi HDPE được làm từ Polyethylene mật độ cao, không có tính độc hại và có khả năng chịu được môi trường nhiệt độ cao khoảng 110 độ C nên đảm bảo an toàn khi đựng và bảo quản thực phẩm hoặc thiết bị y tế. Vì vậy, chúng ta có thể yên tâm dùng túi HDPE để đựng thực phẩm. Nhưng chúng ta cũng cần phải lưu ý tránh để túi HDPE đựng thực phẩm vào lò vi sóng hay trong môi trường nhiệt độ trên 110 độ C và không nên để đựng các chất béo như nước lèo, cháo, phở,… để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, cũng nên cân nhắc lựa chọn những đơn vị sản xuất túi HDPE uy tín chất lượng để đảm bảo mua đúng sản phẩm chính hãng. Điều này giúp chúng ta tránh việc mua nhầm phải hàng kém chất lượng, hàng giả gây ảnh hưởng đến việc tiêu dùng.

Kết luận

Qua bài viết trên đã giúp chúng ta phần nào hiểu rõ hơn về túi HDPE là gì. Để có thể mua được những sản phẩm túi chất lượng, uy tín hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp công ty TNHH Hanopro Việt Nam.Kể từ lúc thành lập, công ty TNHH Hanopro Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trở thành thương hiệu nổi tiếng và uy tín hàng đầu với nhiều khách hàng phạm vi quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực sản xuất băng dính, thùng carton, túi PE, màng cuốn PE, in ấn tem nhãn và cung cấp hạt chống ẩm, phụ liệu may mặc, bảo hộ lao động.

Nhà máy sản xuất của Hanopro

Chúng tôi chuyên sản xuất, kinh doanh các loại túi PE, HDPE,… theo yêu cầu, quy cách của khách hàng đưa ra và cam kết về dịch vụ, chất lượng mà chúng tôi đem đến

Quý khách sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo của đội ngũ nhân viên, với giá cả cạnh tranh.

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Điện thoại: 024 62 575 888/333

Fax: 024 62 575 999

Hotline: 096 7899 777

Email: kinhdoanh@hanopro.com

Website: https://hanopro.com

 

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *